Địa chỉ học nghề

Phương pháp giáo dục tất yếu trong kỷ nguyên 4.0

Ở nền giáo dục 4.0, người học luôn đóng vai trò trung tâm, sự nỗ lực cá nhân chiếm hơn 40% trước quyết định thành công. Cho nên, tính tự học, tự nghiên cứu và tự hòa nhập với quốc tế của học sinh luôn là yếu tố cần thiết trước guồng quay của công nghệ hiện đại.

Năm 2020 được chọn là "Năm vì trẻ em"

Theo ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐTBXH), năm 2020 sẽ tập trung thực hiện đồng bộ việc đánh giá, tổng kết, xây dựng chiến lược, chương trình, đề án về trẻ em; tăng cường các giải pháp tạo lập cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em và phát triển toàn diện trẻ em;...

Lao động trẻ em - có thể đổ cho hoàn cảnh?

Hoàn cảnh gia đình nghèo khó khiến cha mẹ không quan tâm, trẻ em không được đến trường và bắt buộc phải đi làm sớm để đỡ đần gia đình - đây là thực tế diễn ra ở nhiều miền quê nghèo, vùng sâu vùng xa. Vậy lao động trẻ em có thể đổ lỗi cho hoàn cảnh không?

Hướng nghiệp dạy nghề tốt nhằm giảm thiểu lao động trẻ em

Trẻ em phải lao động sớm để lại những hậu quả nặng nề, không chỉ tác động đến sự phát triển thể chất, tâm lý hài hòa trẻ em mà còn cản trở việc tiếp cận một nền giáo dục phù hợp, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai.

Thủ tướng trao Huân chương Lao động cho cho thí sinh đoạt Huy chương Bạc tại kỳ thi tay nghề thế giới 2019

Sáng 16.11, tại Diễn đàn Quốc gia “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho em Trương Thế Diệu. Đây là thí sinh xuất sắc của Việt Nam khi đã đoạt Huy chương Bạc tại Kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45 - năm 2019, tại Kazan, Nga.

Nhiều hoạt động bên lề được tổ chức trước thềm Diễn đàn Quốc gia “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia “Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam”, chiều 15/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra các hoạt động bên lề sôi nổi trước phiên khai mạc Diễn đàn Quốc gia "Nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam" sẽ được diễn ra vào sáng 16.11

Nhiều khó khăn trong nỗ lực hạn chế lao động trẻ em

Lao động trẻ em là vấn đề tồn tại đã lâu và khá nhức nhối trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở nước ta. Đặc biệt, trong giai đoạn mới, khi Việt Nam càng hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới thì nhiều cam kết quốc tế về lao động, đặc biệt là lao động trẻ em càng trở nên khó khăn với nhiều thách thức.

Lao động trẻ em – Đánh giá thế nào cho đúng?

Lao động trẻ em là một vấn đề mang tính toàn cầu và không thể giải quyết trong một sớm một chiều. Việc phòng chống, ngăn ngừa và giải quyết vấn đề lao động trẻ em đòi hỏi phải có một chiến lược tổng thể.

cơ hội việc làm