Phỏng Vấn Tại Unilever – Những Điều Cần Nắm Rõ

Unilever luôn nằm trong top những nơi làm viêc tốt nhất Việt Nam, điểm đến mơ ước của bất kì bạn trẻ tìm việc nào. Vậy quá trình phỏng vấn của họ liệu có khác biệt? Những câu hỏi thường gặp tại đây là gì? Và họ muốn tìm hiểu điều gì với những câu hỏi như thế?

Trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn tại Unilever, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ những điều sau đây:

  • Năng lực cạnh tranh của Unilever
  • Nghiên cứu lại Quy trình phỏng vấn tại Unilever
  • Nghiên cứu các Công cụ đánh giá nhân lực của Unilever

Vòng phỏng vấn trực tiếp ( face-to-face) ( cá nhân hoặc nhóm):

Vòng phỏng vấn Face-to-face là một trong những công cụ đánh giá ứng viên tại Unilever. Bạn nên cố gắng chuẩn bị mọi thứ thật kỹ càng từ ngày hôm trước để tránh trường hợp đi trễ trong buổi phỏng vấn quan trọng này.

Bên cạnh đó, vẫn còn một điểm nữa bạn cần lưu ý là khi tham gia giải quyết các case cùng với nhóm, không nên quá im lặng hoặc quá “thống trị” các ứng viên khác, lời khuyên là hãy tham gia với sự nhiệt tình cần thiết và óc hài hước sẽ giúp bạn nổi bật hơn.

Các cuộc phỏng vấn tại Unilever thường dựa trên năng lực và động lực mà ứng viên có để giải quyết tình huống hơn là dựa trên các lý thuyết suông.

Và dưới đây là một vài câu hỏi hợi ý và bạn sẽ học hỏi được làm thế nào để trả lời một cách xuất sắc nhất.

“ Điều quan trọng nhất bạn cần phải nhớ là bạn phải cho thấy được bạn sẵn sàng để phục vụ khách hàng hơn những gì họ yêu cầu.”

Unilever: Sản phẩm nào của Unilever mà bạn yêu thích nhất và tại sao?

Phương pháp tiếp cận: Unilever đang tìm kiếm những người có đam mê về công ty,trung bình một sản phẩm Unilever bán được 160 triệu đơn vị mỗi ngày trên toàn thế giới , do đó không có lý do gì mà bạn lại không sử dụng bất kỳ thương hiệu nào. Phần trả lời câu hỏi này hoàn toàn dựa trên sở thích cá nhân . Và cũng rất quan trọng khi đưa ra lý do cho sự lựa chọn của bạn, chẳng hạn như do chất lượng của sản phẩm, các thành phần tự nhiên được sử dụng hoặc thậm chí bở vì quảng cáo của nó – do đó bạn có thể xem trước một số tài liệu tham khảo về các chiến dịch quảng cáo thành công của Unilever.

Unilever : Tại sao bạn muốn làm việc trong ngành công nghiệp hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?

Phương pháp tiếp cận: Câu hỏi này nhằm xác định bạn biết gì về ngành công nghiệp này. Không có điều gì có thể thay thế cho các kiến thức do nghiên cứu (và một chút nhạy bén thương mại) ở đây, vì người phỏng vấn sẽ mong đợi bạn đi xa hơn là chỉ mô tả “bề ngoài” của ngành công nghiệp và điều đó cho thấy rằng bạn có đang thực sự muốn tham gia vào ngành FMCG này hay không. Những xu hướng lớn nhất trong ngành công nghiệp tại thời điểm này là gì? Những mối đe dọa lớn nhất là gì? Những kỹ thuật sản xuất mới ảnh hưởng đến sản xuất như thế nào? Bạn nên nghiên cứu trước những điều này cho một sự chuẩn bị tốt nhất.

Đừng quên rằng trong khi bạn đang cố gắng gây ấn tượng với người phỏng vấn bằng kiến thức của bạn, hãy giải thích lý do tại sao bạn quan tâm về vấn đề này. Câu trả lời có thể la do bản chất “tập trung vào ngừoi tiêu dùng” của ngành công nghiệp này truyền cảm hứng cho bạn, hoặc có thể là do ngành ngày tạo ra nhiều cơ hội đổi mới và cải tiến. Và bạn có những kinh nghiệm nào phù hợp với ngành này?

Unilever: Lợi thế cạnh tranh chính của Unilever so với các đối thủ lớn nhất là gì?

Phương pháp tiếp cận: Giống như câu hỏi trước đây, điều này nhằm kiểm tra kiến thức và hiểu biết về ngành công nghiệp của bạn. Quan trọng hơn câu hỏi này tập trung hơn vào kiểm tra nhận thức về doanh nghiệp của bạn và các kỹ năng phân tích: bạn có thể xác định và đánh giá các chiến lược kinh doanh khác nhau? Bạn có biết đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Unilever là ai?

Có một số điều bạn có thể xem xét, bao gồm:

  • Các chiến dịch quảng cáo gần đây.
  • Nỗ lực trách nhiệm của công ty, chẳng hạn như “kế hoạch sống bền vững” của Unilever.
  • Tăng trưởng tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ.
  • Sự nhấn mạnh của Unilever vào việc tăng số lượng phụ nữ trong vai trò quản lý, để phản ánh một thực tế rằng 80% các sản phẩm của nó được mua bởi phụ nữ.

Hãy mang năng lực “Tư duy tăng tưởng” của Unilever vào các câu trả lời của mình. Điều đó cho thấy bạn luôn có một suy nghĩ tích cực về tương lai của Unilever. Do đó một câu trả lời kiểu phê phán không nên được sử dụng ở đây.

Unilever : Giải thích lý do tại sao bạn sẽ là một người quản lý tốt!

Phương pháp tiếp cận: Đây là một câu hỏi rất quan trọng, như chương trình phát triển ứng viên tiềm năng của Unilever được thiết kế để đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai. Người phỏng vấn sẽ phải cố gắng để xác định trước hết là những gì bạn nghĩ rằng làm một người quản lý tốt, và hai là, liệu bạn có phù hợp với vị trí công việc . Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm quản lý trước đó, đây là một thời điểm tốt để làm nổi bật những thành tựu của mình, nhưng ngay cả khi bạn không có bất kỳ kinh nghiệm quản lý nào, đây cũng là một cơ hội lý tưởng để xem xét những phẩm chất tốt chất nào của bạn để trở thành một nhà lãnh đạo tốt.

Ví dụ như Khả năng chú ý đến các chi tiết nhỏ của bạn ảnh hưởng đến năng lực quản lý của bạn như thế nào? Kỹ năng ngoại giao tốt đã giúp bạn “xoay xở” khi ở vị trí lãnh đạo trong quá khứ như thế nào? Hãy suy nghĩ về những lúc mà bạn dẫn đầu, có thể là trong một dự án học tập, trong một trường đại học, hoặc thậm chí giữa bạn bè hoặc gia đình của bạn. Hãy nhớ bao gồm cả các chi tiết như cách bạn ủy thác nhiệm vụ, và cách bạn xử lý với bất kỳ cuộc xung đột giữa các đồng đội của mình.

Unilever: Có khi nào bạn bạn làm vượt ra khỏi nhiệm vụ của mình để giúp đỡ khách hàng chưa?

Phương pháp tiếp cận: Vì hướng vào người tiêu dùng và khách hàng là một trong các tiêu chuẩn lãnh đạocủa Unilever. Do đó điều quan trọng là bạn chứng minh được bạn sẵn sàng vượt ra khỏi nhiệm vụ của mình để phục vụ nhu cầu các của khách hàng. Mặc dù việc luôn hướng vào khách hàng mang lại lợi ích rất nhiều trong kinh doanh , nhưng cũng không phải điều bắt buộc ; Điểm mấu chốt là bạn đã làm việc rất chăm chỉ – có thể ảnh hưởng đến lợi ích của bản thân-để giúp đỡ một người khác.

Ví dụ có thể là công việc tình nguyện tại một tổ chức từ thiện địa phương, một tình huống mà bạn đã dành thời gian để giúp một người bạn hoặc người thân, hoặc thậm chí một dịp khi bạn đặt rất nhiều nỗ lực vào việc tổ chức một sự kiện cho những người khác. Bất cứ ví dụ nào bạn kể ra , hãy chắc chắn rằng có thể minh chứng được cho việc bạn sẵn sàng giúp đỡ khách hàng của mình. Bạn cũng có thể nói về cảm xúc của bạn như thế nào khi làm những công việc đó.

Câu hỏi khác mà bạn có thể được hỏi trong một cuộc phỏng vấn tại Unilever

Mặc dù phần lớn các câu hỏi trong một cuộc phỏng vấn tại Unilever là những câu hỏi năng lực nói chung có thể áp dụng cho bất kỳ hoặc tất cả các buổi phỏng vấn khác; Tuy nhiên cũng có thể có một số câu hỏi “chuyên môn” hơn:

  • Chiến lược marketing của nhãn hiệu nào mà bạn thích và tại sao?
  • Bạn biết gì về lĩnh vực kinh doanh này (ví dụ như quản lý tài chính)?
  • Bạn sẽ làm gì nếu một khách hàng lớn không còn hợp tác với Unilever nữa ?

Một số câu hỏi mà bạn có thể hỏi trong lúc phỏng vấn tại Unilever:

Luôn luôn là việc nên làm khi chuẩn bị với những câu hỏi của riêng bạn, và Unilever rất coi trọng những câu hỏi (‘Phỏng vấn là một quá trình hai chiều “, Unilever quan niệm ).

Bạn có thể xem xét những câu hỏi gợi sau:

  • Vị trí quốc tế. Một số chương trình có thể liên quan đến làm việc ở nước ngoài – trong bao lâu? Những nước nào bạn có thể truy cập vào?
  • Nhu cầu đào tạo. Bao nhiêu thời gian của bạn sẽ được dùng cho đào tạo chính quy?Hiệu suất công việc của bạn được đánh giá như thế nào?

Gợi ý Hãy chắc chắn rằng bạn đặt câu hỏi phản ánh sự quan tâm của bạn trong các chương trình phát triển nhân sự , chứ không phải lương hoặc các ngày nghỉ.

Theo career.weconnect.vn

tin đã đăng