Tin tức Báo Lao Động

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á: U23 Indonesia vs U23 Uzbekistan

MINH PHONG |

Hai trận đấu bán kết tại giải vô địch U23 châu Á 2023 sẽ diễn ra vào đêm 29, rạng sáng 30.4.

Truyền thông Hàn Quốc ví thành tích của ông Shin Tae-yong với Park Hang-seo

Chi Trần |

Truyền thông Hàn Quốc so sánh hành trình của huấn luyện viên Shin Tae-yong với cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo.

Liên tiếp tổ chức thi hoa hậu tại tỉnh Quảng Nam, Giám đốc Sở VHTTDL nói gì?

Nhóm PV |

Trong vòng 1 tháng, tại tỉnh Quảng Nam diễn ra 2 cuộc thi hoa hậu. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam nói gì về việc liên tục cấp phép cho các cuộc thi hoa hậu này?

Hàng trăm "cô nuôi" trường học Hà Nội kiến nghị cải thiện chính sách tiền lương

HẠNH AN |

Nhân viên nuôi dưỡng trường học đề xuất tiến hành cải thiện các chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp, để họ yên tâm làm việc, cống hiến với nghề, nhất là trong đợt cải cách chính sách tiền lương thực hiện vào 1.7.2024.

5 năm qua, gần 1.800 vụ sử dụng súng tự chế gây án, nhiều vụ hậu quả chết người

Vương Trần |

Bộ Công an cho biết, trong 5 năm qua, có gần 1.800 vụ sử dụng súng tự chế gây án, nhiều vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết nhiều người, nguy hiểm như vũ khí quân dụng.

Liên tiếp 3 trẻ đuối nước nguy kịch tính mạng, nỗi ám ảnh mùa hè

lệ hà |

Chỉ trong 3 ngày cuối tuần vừa qua, Bệnh viện Nhi Trung ương đã liên tục tiếp nhận 3 bệnh nhi đuối nước nghiêm trọng, nguy kịch tính mạng. Đuối nước ở trẻ em thường là hậu quả do sự hiếu động của trẻ nhỏ, sự bất cẩn của người lớn khi trông trẻ và hệ thống sông ngòi, ao hồ, bể bơi,... chưa đảm bảo điều kiện an toàn.

Phim mới được mong đợi của tài tử từng "nên duyên" với Song Hye Kyo

An Nhiên |

Ngày 4.5, phim “The Atypical Family” (Gia đình lập dị) với sự tham gia của Chun Woo Hee và Jang Ki Yong - tài tử từng đóng chung với Song Hye Kyo sẽ chính thức lên sóng.

Xây dựng văn hóa an toàn lao động là điều bắt buộc phải làm

Hoàng Lâm |

Năm 2021, toàn quốc đã xảy ra 6.504 vụ tai nạn lao động (TNLĐ), làm 6.658 người bị nạn, 786 người chết, tổng chi phí cho TNLĐ và thiệt hại tài sản gần 4.000 tỉ đồng và hơn 116.000 ngày công.

Về quê hay du lịch

Ngọc Dủ |

Năm nay, cơ quan cho nghỉ lễ 30.4 và 1.5 đến 5 ngày, tôi vừa thấy hào hứng, lại vừa trăn trở cho kế hoạch của kỳ nghỉ dài này.

4 nguyên nhân dẫn đến loạt vi phạm, khuyết điểm tại tỉnh Bắc Ninh

Cẩm Hà |

Kết quả kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ ra nhiều vi phạm, khuyết điểm của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2016-2021.

Nguy cơ vỡ tiến độ thi công cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ

HƯNG THƠ |

Do giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm, tỉnh Quảng Trị liên tiếp gia hạn thời gian bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ. Đến ngày 30.4 - mốc gia hạn lần thứ 4, tiến độ GPMB ở tỉnh Quảng Trị vẫn chưa đảm bảo, khó có thể hoàn thành 100%.

Cảnh báo mạo danh bệnh viện để trục lợi

Lệ Hà |

Tình trạng mạo danh thương hiệu bệnh viện, sử dụng giấy tờ giả mạo để kêu gọi chuyển tiền ủng hộ từ thiện... diễn ra với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng tới uy tín của các bệnh viện mà còn khiến nhiều người dân rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.

Tràn lan quảng cáo thực phẩm chức năng thổi phồng công dụng

Thanh Chân |

Hiện nay, việc tràn lan các quảng cáo thực phẩm chức năng thổi phồng công dụng, sai sự thật, đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội là vấn đề nhức nhối.

Vận động viên 34 tuổi giành vé dự Olympic, không bao giờ là quá muộn

PHƯƠNG TRANG thực hiện |

2 lần giành vé dự Olympic 2016, 2020 cũng là 2 lần ngậm ngùi ở nhà để nhường suất cho các đồng đội. Ở tuổi 34, vận động viên Phạm Thị Huệ một lần nữa khiến nhiều người ngả mũ thán phục khi có lần thứ 3 đạt chuẩn dự Thế vận hội Paris 2024.

Ước mơ giản dị của những người chèo đò ở Tràng An

NGUYỄN TRƯỜNG |

Hòa theo tiếng mái chèo vỗ nước lao xao bên mạn đò, cuộc trò chuyện của chúng tôi với những người lái đò tại Khu du lịch sinh thái Tràng An (thuộc Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới) càng thêm thi vị.

Tây Bắc kín khách dịp lễ 30.4-1.5

Minh Nguyễn |

Dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 kéo dài 5 ngày với kỳ vọng kích cầu, bùng nổ về doanh thu trong hoạt động du lịch. Theo báo cáo của nhiều địa phương Tây Bắc, các điểm du lịch nổi tiếng hiện đã “cháy phòng” từ khá lâu trước nghỉ lễ.

Củng cố hồ sơ xử lý vi phạm của chủ đầu tư 400 biệt thự bỏ hoang ở Bắc Ninh

Trần Tuấn |

Hiện, chính quyền tỉnh Bắc Ninh đang củng cố hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Bình Dương và Công ty Đệ Tam - hai chủ đầu tư của lô 400 biệt thự bỏ hoang ở TP Từ Sơn (Bắc Ninh).

Kỳ vọng tháo gỡ cho hàng nghìn dự án bất động sản đang mắc kẹt

Cao Nguyên |

Cuối năm 2023, đầu năm 2024, Quốc hội đã thông qua Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi. Với những điều chỉnh quan trọng, 3 đạo luật này đã xác lập nền tảng cho một giai đoạn phát triển mới của thị trường bất động sản Việt Nam.

Chỉ là bãi đất trống, dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội đã được rao bán rầm rộ

NGỌC THÙY |

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tìm mua căn hộ giá rẻ, nhà ở xã hội (NƠXH) tại Hà Nội, các cò môi giới bất động sản (BĐS) đã rầm rộ rao bán, nhận đặt chỗ mua căn hộ dù cho thực tế dự án vẫn chỉ là bãi đất trống.

Người cựu chiến binh Mỹ giúp rà phá 815.000 quả bom mìn ở Việt Nam

Thanh Hà |

Đầu năm 2024, New York Times đã đăng tải câu chuyện về cựu binh Mỹ Chuck Searcy - người đã dành nhiều thập kỷ trong cuộc đời mình để khắc phục hậu quả trong cuộc chiến của Mỹ tại Việt Nam: Bom mìn, vật liệu chưa nổ.