Tin tức Báo Lao Động

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19.4: Al-Nassr - Al-Feiha

TAM NGUYÊN |

Al-Nassr và Cristano Ronaldo hướng đến trận thắng thứ năm liên tiếp tại Saudi Pro League.

Rầm rộ bán tài khoản ngân hàng trên mạng xã hội

KHÁNH AN |

Chỉ từ vài trăm nghìn đồng, người có nhu cầu đã có thể sở hữu tài khoản ngân hàng với tên tài khoản tuỳ ý. Theo các chuyên gia an ninh mạng, việc các tài khoản ngân hàng được bán tràn lan trên mạng vô tình tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo sử dụng cho mục đích luân chuyển dòng tiền.

Đi làm ngày lễ, người lao động được hưởng 300% lương

Đình Trọng - Nam Dương |

Nhiều doanh nghiệp đang sắp xếp sản xuất cho công nhân lao động được nghỉ lễ dịp 30.4, 1.5 dài ngày hơn. Qua đó, công nhân có thời gian để về quê hoặc đi du lịch thong thả hơn. Một số doanh nghiệp khác thì sắp xếp cho công nhân làm bù trong ngày 18.4 và có chế độ hưởng lương đi làm ngày lễ.

TPHCM tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm dịp hè

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM đang trong những ngày nắng nóng gay gắt, tiềm ẩn nhiều mối nguy về an toàn thực phẩm (ATTP). Trong thời điểm này, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đảm bảo ATTP nhằm hạn chế tình trạng bị ngộ độc thực phẩm.

Thêm đơn hàng, doanh nghiệp ở Bình Dương đang tuyển hàng nghìn lao động

ĐÌNH TRỌNG |

Từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất công nghiệp của tỉnh Bình Dương có nhiều khởi sắc, các doanh nghiệp chủ động được nguồn nguyên liệu, ký kết nhiều đơn hàng. Để đẩy mạnh sản xuất phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn lao động.

Quảng Nam tung loạt ưu đãi kích cầu du lịch mùa hè

Hoàng Bin |

Chương trình ưu đãi kích cầu du lịch gần 10 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ giúp Quảng Nam thu hút khoảng 7,6 triệu lượt khách trong năm 2024.

Làm xuyên lễ đua tiến độ đơn hàng, công trình

HÀ ANH CHIẾN |

Tại tỉnh Đồng Nai, theo ghi nhận của phóng viên Lao Động vào ngày 18.4 (10.3 Âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), trong các nhà máy sản xuất, trên các công trường thi công các công trình trọng điểm, công nhân người lao động vẫn hăng say lao động để kịp tiến độ các đơn hàng cũng như tiến độ các công trình.

Thu nhập tăng, công nhân phấn khởi làm việc ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

MỸ LY |

Khối lượng công việc tương đương ngày thường trong khi tiền lương được chi trả lại cao hơn là lý do khiến nhiều công nhân hăng hái đi làm dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Với các công nhân, đây là cơ hội để họ có thêm thu nhập lo cho cuộc sống gia đình. Còn doanh nghiệp cũng yên tâm bởi đảm bảo đơn hàng không gián đoạn.

Bức xúc

Việt Văn |

Anh là người tốt bụng, nhiệt tình, quan tâm đến mọi người. Điều ấy thì cả gia đình và cơ quan đều công nhận. Anh cũng tự thấy anh là người tử tế. Chỉ là anh thấy cuộc sống thật không dễ dàng, lúc nào cũng đầy ắp việc phải lo nghĩ, phải để ý và góp ý. Cô nhân viên mới vào cơ quan ăn mặc có phần “cởi mở” quá mức. Mấy anh đồng nghiệp khác thì kệ, còn thấy mát mắt trong mùa hè nóng nực. Chỉ có anh là bức xúc vì thấy cô ăn mặc hơi buông tuồng, vi phạm nội quy cơ quan, nên nhắc nhở cô vài câu nhẹ nhàng. Cô ậm ừ rồi từ đấy tránh anh như tránh tà, thấy anh là quay đi đường khác, làm anh mất cả cơ hội thi thoảng được “rửa mắt”. Anh cũng hơi khó chịu vì tự thấy mình nhắc nhở xuất phát từ thiện ý mà.

Công an và nhân dân vây bắt đối tượng thông chốt kiểm tra tại Quảng Ninh

Diệu Hoàng |

Ngày 19.4, theo thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh, đơn vị vừa bàn giao lái xe Sú Văn Đông (sinh năm 1988) tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Công đoàn tỉnh Cao Bằng chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát

Tân Văn |

Những năm qua, các cấp công đoàn tỉnh Cao Bằng luôn có những hành động cụ thể để đồng hành với địa phương trong việc thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát.

Công nhân trăn trở khi con đến tuổi đi học

Tuyết Lan - Trà My |

Nhu cầu gửi trẻ của công nhân lao động tại khu công nghiệp đang ngày càng tăng cao, bởi hầu hết họ đang trong độ tuổi nuôi con nhỏ. Tuy nhiên, hệ thống trường lớp vẫn chưa thể đáp ứng đủ, so với nhu cầu của người lao động.

Đa dạng sản phẩm, du lịch hè 2024 kỳ vọng khởi sắc

NHÓM PV |

Dù còn gần 10 ngày nữa Lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn 2024 mới diễn ra, nhưng lượng du khách tới đây tắm biển, nghỉ mát đã rất đông, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Còn tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, hàng nghìn du khách hào hứng tham dự khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024 tối 17.4. Cùng với việc hàng loạt địa phương triển khai các lễ hội, hoạt động đa dạng khởi động cho cao điểm hè, mùa du lịch năm 2024 hứa hẹn khởi sắc.

Nâng cao đời sống tinh thần qua thể thao, văn hóa

Minh Hương - Mạnh Cường |

Khi công việc áp lực, vất vả, công nhân đều tìm cách xả stress để cân bằng cuộc sống. Điểm chung là họ luôn ưu tiên những việc làm đơn giản, thư giãn tinh thần miễn phí hoặc ít tốn kém nhất để tiết kiệm chi phí.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 19.4: U23 Thái Lan vs U23 Saudi Arabia

MINH PHONG |

Lịch thi đấu vòng bảng - vòng chung kết U23 châu Á 2024 hôm nay 19.4 có 4 trận đấu diễn ra.

U23 Việt Nam có thể tốt hơn hiện tại

AN NGUYÊN |

U23 Việt Nam có được chiến thắng trong ngày ra quân trước U23 Kuwait, nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải làm tốt hơn như vậy trong hành trình phía trước.

Lý thuyết và thực hành

LÊ VINH |

“Toàn đội cần nhanh chóng quay trở lại thi đấu đúng như những gì đã tập luyện”, điều huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nói về đội U23 Việt Nam là một minh chứng cho thấy khoảng cách rất xa từ lý thuyết đến thực hành.

Bóng đá Anh còn duy nhất đại diện ở các Cúp châu Âu

TAM NGUYÊN |

Từ 5 đại diện góp mặt tại tứ kết 3 Cúp châu Âu, sau ít ngày, bóng đá Anh chỉ còn lại 1 đội.

Tín dụng xanh dành cho cá nhân, hướng tới thị trường tiêu dùng bền vững

Lê Vũ Minh - Giám đốc Khối tư vấn nghiệp vụ doanh nghiệp tại FPT Digital |

Tín dụng xanh dành cho cá nhân được hiểu là các sản phẩm, dịch vụ tài chính được thiết kế để khuyến khích, hỗ trợ người tiêu dùng (NTD) thực hiện các hành vi mua sắm, tiêu dùng theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường.

Nhìn vào chiến lược phát triển kinh tế gần gũi với thiên nhiên của Nhật Bản

Anh Vũ |

Đến năm 2050, Nhật Bản dự định phát triển các chiến lược đổi mới nhằm giảm lượng CO2 trong khí quyển trên toàn cầu xuống mức “Vượt mốc 0”. Lộ trình tăng trưởng bền vững của đất nước bao gồm một chiến lược thân thiện với thiên nhiên nhằm đạt được tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường.